“บลูทรี ภูเก็ต” เปิด 5 โมเดล ยกระดับความปลอดภัยศูนย์รวมความบันเทิงครบวงจร ด้วยมาตรฐานระดับสากล

0
26220

ความปลอดภัยนับเป็นหัวใจสำคัญของการดำเนินชีวิต หรือแม้แต่การดำเนินธุรกิจต่างๆ ก็ยังสามารถสร้างความเชื่อมั่นและประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าได้

เช่นเดียวกับที่ “บลูทรี ภูเก็ต” ศูนย์รวมความบันเทิงครบวงจร (Entertainment Hub) ที่นับว่ามีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทั้งในเรื่องของบริการความสนุกแบบไร้ขีดจำกัดในหลากหลายรูปแบบ และยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวย สะอาด ปลอดภัยจากอันตราย ต่างๆ อาทิ แมงกะพรุน เศษแก้ว เศษขยะ หรือแม้แต่สารเคมีตกค้างในแหล่งน้ำธรรมชาติ ซึ่งสามารถควบคุมปัจจัยต่างๆ เหล่านี้ได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ บลูทรี ยังให้ความสำคัญในเรื่องของ โครงสร้างเครื่องเล่นที่ได้รับการออกแบบระดับมาตรฐานสากล, ทีมไลฟ์การ์ดที่ได้รับการอบรมอย่างมืออาชีพ, อุปกรณ์ฉุกเฉินเพื่อซัพพอร์ตอย่างครบครัน, มาตรฐานด้านสุขอนามัยที่ได้รับการรับรองด้วยรางวัล The Best of SHA Awards 2021 (3 ดาว) รวมทั้ง การฝึกอบรมให้ความรู้พนักงาน เพื่อรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉินเบื้องต้น ซึ่งนอกจากการให้ความรู้ภายในแล้ว บลูทรี ยังต่อยอดให้บริการฝึกอบรมแก่หน่วยงานภายนอกโดยเปิดให้บริการเป็นวิทยากรอบรมในหลักสูตรFirst Aid / CPR ที่ได้รับการรับรองในระดับสากลจาก EFR (Emergency First Response) พร้อมออกใบCertificated สากล ได้ถึง 4 หลักสูตร อีกด้วย

  1. โครงสร้างเครื่องเล่นที่ได้รับการออกแบบระดับมาตรฐานสากล

บลูทรี ภูเก็ต ให้ความสำคัญกับโครงสร้างที่ได้มาตรฐานสากล ไม่ว่าจะเป็น เครื่องเล่นซูเปอร์ฟลายในโซน บลูทรี ลากูน  หรือแม้แต่ในส่วนของ ลากูน ที่ถูกออกแบบและใช้คริสตัล เทคโนโลยี ร่วมกับเทคโนโลยีบำบัดน้ำที่มีประสิทธิภาพสูงใช้คลอรีนเพียงเล็กน้อย ทำให้ไม่เกิดการแพ้ รวมไปถึงในส่วนของลานสเก็ตบอร์ด ที่ถูกออกแบบโดยกลุ่มนักสเก็ตบอร์ดชั้นนำ ทั้งนี้เครื่องเล่นแต่ละชนิดยังได้รับการตรวจสอบและบำรุงรักษาอย่างดีทุกๆ วัน เพื่อรักษามาตรฐานความปลอดภัยอีกด้วย

  • ปลอดภัยด้วยทีมไลฟ์การ์ดที่มากประสบการณ์

อีกหนึ่งหัวใจหลักที่ บลูทรี ภูเก็ต ให้ความสำคัญมาก คือเรื่องของไลฟ์การ์ด ที่ได้รับการอบรมมาตรฐานสากลจาก SGE Star Guard Elite และในปี 2023 นี้ ทีมไลฟ์การ์ด จาก บลูทรี ภูเก็ต ยังได้ผ่านการประเมินระดับ 4 ดาวอีกด้วย จึงมั่นใจได้ว่า ลูกค้าและนักท่องเที่ยวทุกคนที่เข้ามาใช้บริการในบลูทรีจะได้รับการดูแลเรื่องความปลอดภัยเป็นอย่างดี โดยปัจจุบันมีทีมไลฟ์การ์ดทั้งหมด 50 คน แบ่งทีมการดูแลกระจายออกครอบคลุมทุกโซนรอบบริเวณพื้นที่ ทั้งนี้ทีมไลฟ์การ์ดของบลูทรี ยังมีการฝึกอบรมการรักษาปลอดภัยในกิจกรรมทางน้ำ และมาตรฐานการป้องกันที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล เช่น การปฐมพยาบาล,การฝึกทักษะใต้น้ำ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะจัดฝึกอบรมเพื่อประเมินผลและอบรมเพื่อทบทวนเดือนละครั้ง เป็นอย่างน้อย เพื่อเตรียมความพร้อมดูแลทุกคนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

  • อุ่นใจไปกับการตรวจสอบเครื่องเล่นและอุปกรณ์ฉุกเฉินเพื่อซัพพอร์ตอย่างสม่ำเสมอ

อีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้คือ เรื่องของอุปกรณ์ฉุกเฉินในการซัพพอร์ต ที่ได้รับการตรวจสอบและดูแลอย่างสม่ำเสมอ อาทิ ซูเปอร์ฟลาย และสไลด์เดอร์ต่างๆ มีการตรวจเช็คทุกวันก่อนเปิดให้บริการและเช็คความพร้อมทุกๆ 2 ชั่วโมง ในระหว่างวัน เครื่องเล่นซิปไลน์ จะมีการตรวจสอบทุกวันก่อนเปิดให้บริการ และมีการบำรุงรักษาตามรอบระยะเวลาที่กำหนด รวมทั้งอุปกรณ์ช่วยชีวิต อาทิเช่น เครื่องกระตุ้นหัวใจ, อุปกรณ์ป้องกันอัคคีภัยที่เตรียมพร้อมสำหรับการเกิดเหตุฉุกเฉิน, เสื้อชูชีพสำหรับเล่นในบลูทรี ลากูน ซึ่งมีให้บริการครบทุกไซส์ตั้งแต่เด็กไปจนถึงผู้ใหญ่ รวมถึงตู้ล็อกเกอร์สำหรับเก็บของมีค่า และป้ายเตือนต่างๆ สำหรับการเข้าใช้สถานที่ ก็เป็นส่วนสำคัญที่บลูทรีใส่ใจด้วยเช่นกัน

  • มาตรฐานด้านสุขอนามัยที่ได้รับการรับรองด้วยรางวัล The Best of SHA Awards 2021 (3 ดาว)

การดูแลรักษาความสะอาดให้ได้มาตรฐาน เป็นอีกหนึ่งในความใส่ใจที่ละเลยไม่ได้เด็ดขาด ด้วยเหตุนี้ บลูทรี ภูเก็ต จึงมีความมั่นใจด้วยรางวัลการันตี จากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ซึ่งบลูทรีได้ดำเนินการตามโครงการมาตรฐานสะอาดและความปลอดภัยด้านสุขอนามัย ครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ เพื่อมอบความสะดวกให้ผู้ใช้บริการทุกคนได้ที่อย่างเต็มที่  ไม่ว่าจะเป็นในโซน บลูทรี ลากูน ที่นำเทคโนโลยีทันสมัยอย่างหุ่นยนต์ช่วยทำความสะอาดใต้น้ำ พร้อมทั้งมีระบบบำบัดน้ำที่มีประสิทธิภาพสูงตลอดจนการให้ความสำคัญในการแยกขยะ โดยแบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ขยะรีไซเคิล และ ขยะทั่วไป เรียกว่าสะอาด ปลอดภัย ถูกสุขอนามัยอย่างแน่นอน

  • มาตรการฝึกอบรมให้ความรู้พนักงาน เพื่อรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉินเบื้องต้น และการให้บริการฝึกอบรมแก่หน่วยงานภายนอก

นอกจากเจ้าหน้าที่และทีมซัพพอร์ตที่ประจำเครื่องเล่นที่คอยให้คำแนะนำในการเล่นเครื่องเล่นอย่างถูกวิธี การจัดให้  มีการฝึกอบรมพนักงานเกี่ยวกับวิธีการรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉินเบื้องต้น ไม่ว่าจะเป็น การปฐมพยาบาลเบื้องต้น การช่วยชีวิตเบื้องต้น การป้องกันอัคคีภัยเบื้องต้น โดย ผู้เชี่ยวชาญที่บลูทรี ได้เชิญเข้ามาให้ความรู้กับพนักงาน  ในทุกๆ เดือน นับเป็นการสร้างมาตรการความปลอดภัยขั้นแรกที่บลูทรีเตรียมการอย่างสม่ำเสมอ เพื่อรองรับมือกับความเสี่ยงและสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นได้

ทั้งนี้ บลูทรี ภูเก็ต ได้มีการต่อยอดด้านความปลอดภัย โดยเปิดให้บริการแก่หน่วยงานและองค์กรต่างๆ ด้วยหลักสูตร First Aid / CPR เพื่อนำไปฝึกอบรมให้แก่พนักงาน ซึ่งประกอบด้วย หลักสูตรการปฐมพยาบาลเบื้องต้น (First Aid) หลักสูตรกู้ชีพเบื้องต้น (CPR)  หลักสูตรการปฐมพยาบาลและกู้ 12 ชีพเบื้องต้น (First Aid and CPR) หลักสูตรการปฐมพยาบาลและกู้ชีพสำหรับพี่เลี้ยงเด็ก (EPR for Nanny) ซึ่งอบรมโดยวิทยากรของบลูทรีที่ได้รับการอบรมและผ่านมาตรฐานความรู้ของการเป็นผู้ฝึกอบรมจากหน่วยงาน EFR (Emergency First Response) ซึ่งเป็นหน่วยงานสากล และสามารถออกใบ Certificated รับรองระดับสากลได้หลังจบการอบรมทั้ง 4 หลักสูตรอีกด้วย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 076-602435 หรือคลิก www.bluetree.fun/

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

six − 4 =